ผลงานนักเรียนบูรณาการซาฟารีเวิลด์

กิจกรรมสำรวจสัตว์ที่เพื่อนๆ ชอบ/ประทับใจ มากที่สุดในซาฟารีเวิลด์

การทำผลงานของนักเรียนตั้งแต่การเริ่มรวบรวมข้อมูลจนถึงการนำเสนอข้อมูลเป็นตาราง ใช้กระบวนการ PDCA โดยให้นักเรียนวางแผนร่วมกัน ว่าจะรวบรวมข้อมูลอย่างไร และ จดบันทึกข้อมูลอย่างไร หลังจากที่ได้ลงมือทำแล้ว นักเรียนตรวจสอบสิ่งที่ได้จากการรวบรวมและจดบันทึกว่าจะต้องมีการแก้ไขปรับปรุงหรือไม่อย่างไร และนำมาแก้ไขปรับปรุงในการทำงานครั้งต่อไปให้งานเกิดความราบรื่น ถูกต้องและนำไปทำงานนำเสนอต่อได้ ซึ่งงานนำเสนอข้อมูลด้วยตาราง นักเรียนแต่ละกลุ่มมีอิสระในการออกแบบตารางนำเสนอข้อมูลด้วยตนเอง โดยไม่ได้บอกว่าการสร้างตารางในรูปแบบใดผิดหรือถูก ขึ้นอยู่กับข้อมูลที่ได้มาและการนำเสนอข้อมูลในแบบของตนเอง ซึ่งนักเรียนจะได้พิจารณาความเหมาะสมหรือการสื่อความของตารางที่สร้าง ว่าทำให้ผู้ดูข้อมูลเข้าใจได้ง่ายหรือไม่

นักเรียนได้ทำผลงาน โดยนำความรู้และทักษะที่ได้จากวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ และวิชาอื่นๆ เช่น วิชาภาษาไทย ในเรื่องของการจดบันทึก การสะกดคำและการสื่อสารระหว่างบุคคล วิชาวิทยาศาสตร์ในเรื่องของการรู้จักสัตว์ ชื่อสัตว์ต่างๆ วิชาศิลปะในเรื่องของการตกแต่งผลงานการใช้สีให้สวยงามมองเห็นชัดเจน    ซึ่งเป็นการนำความรู้จากหลายๆ แขนงมาบูรณาการ จนเกิดเป็นผลงานนี้ นอกจากนี้ระหว่างการทำงานยังเป็นการฝึกการทำงานเป็นกระบวนการ การทำงานร่วมกับผู้อื่น การแก้ไขปัญหาต่างๆ ซึ่งจะมีทั้งปัญหาที่สามารถช่วยกันแก้ในกลุ่มได้ หรือหากแก้ไขในกลุ่มไม่ได้ จะมีอาจารย์คอยให้คำแนะนำและเป็นที่ปรึกษาในการทำงาน จนกลุ่มส่วนใหญ่ทำผลงานได้เสร็จสมบูรณ์ นักเรียนมีความมุ่งมั่นและกระตือรือร้นในการทำผลงานดีมาก

ตัวอย่างผลงานนักเรียน

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/2

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/3

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/4

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/5

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/6

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/7